Cách huỷ sms banking vietcombank không khó. So với trước đây, cách đăng ký hay hủy SMS Banking của ngân hàng Vietcombank không chỉ dừng lại ở việc bạn cần đến chi nhánh ngân hàng mà bạn có thể đăng ký mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể lựa chọn một trong các cách để tiến hành đăng ký hay hủy SMS Banking của ngân hàng Vietcombank, khi đăng ký SMS Banking sẽ giúp bạn cập nhật được biến động số dư và quản lý chi tiêu hiệu quả.
Giới thiệu về dịch vụ SMS Bank Vietcombank
VCB SMS BANKING là dịch vụ ngân hàng thông qua tin nhắn SMS, sẽ giúp khách hàng theo dõi số dư tài khoản và theo dõi chi tiêu thẻ ngay lập tức, nhận thông báo gốc và lãi từ ngân hàng.
Khách hàng cũng có thể nạp tiền điện thoại, khóa thẻ khẩn cấp, tra cứu thông tin tài khoản, tra cứu tỷ giá, lãi suất, điểm giao dịch… thông qua một vài cú pháp đơn giản gửi đến tổng đài 6167 của ngân hàng Vietcombank.
Sau khi đăng ký SMS Banking của ngân hàng Vietcombank, bạn sẽ sử dụng được các tính năng sau:
– Truy vấn các thông tin liên quan đến tài khoản Vietcombank
– Dịch vụ VCB-eTopup
– Dịch vụ nhắn tin chủ động.
– Truy vấn tỷ giá ngoại tệ Vietcombank tại thời điểm hiện tại.
Hướng dẫn Cách huỷ sms banking vietcombank
Dịch vụ SMS chủ động của Vietcombank là dịch vụ cung cấp tin nhắn SMS đến điện thoại của bạn bất cứ khi nào có sự thay đổi về số dư trong tài khoản ngân hàng của bạn. Hiện phí SMS Banking Vietcombank tháng 1/2022 có mức tăng từ 55.000 đồng lên 77.000 đồng / tháng. Nếu bạn không có nhu cầu sử dụng dịch vụ này nữa thì đây là cách hủy đăng ký nhận tin nhắn Vietcombank cực kỳ đơn giản!
Dịch vụ SMS chủ động Vietcombank sẽ tính phí theo số lượng tin nhắn trong tháng (đã bao gồm thuế):
- Dưới 20 tin nhắn: 11.000đ / tháng /số điện thoại.
- Từ 20 đến dưới 50 tin nhắn: 27.500đ / tháng / số điện thoại.
- Từ 50 đến dưới 100 tin nhắn: 55.000đ / tháng / số điện thoại.
- Từ 100 tin nhắn trở lên: 77.000đ / tháng / số điện thoại.
Với mức phí SMS Banking ở mức cao như vậy, nhiều người dùng lo lắng và tìm mọi cách để hủy dịch vụ tin nhắn ngân hàng Vietcombank. Đừng lo, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những cách hủy SMS Banking Vietcombank ngay sau đây nhé.
Hủy SMS Vietcombank qua tin nhắn
Cách nhanh chóng nhất và tốt nhất để hủy SMS Banking Vietcombank là soạn tin nhắn theo cú pháp sau:
VCB CD huy gửi đến 6167
Vietcombank sẽ có phản hồi ngay lập tức để giải quyết nhu cầu của bạn. Chỉ cần một tin nhắn đơn giản, bạn có thể ngồi tại nhà mà vẫn có thể hủy được dịch vụ SMS Banking.
Hủy SMS Vietcombank qua quầy giao dịch
Bạn chỉ cần mang CMND đến bất kỳ chi nhánh, phòng giao dịch nào của ngân hàng Vietcombank để yêu cầu hủy dịch vụ SMS Banking. Quý khách lưu ý đi trong giờ hành chính để được ngân hàng phục vụ tốt nhất.
Tắt tính năng SMS đang hoạt động trên VCB Digibank
Hiện tại, Vietcombank cho phép khách hàng sử dụng đồng thời dịch vụ nhắn tin chủ động thông báo số dư qua SMS Banking và VCB Digibank. Vì vậy, nếu bạn không muốn nhận thông báo thay đổi số dư nữa, ngoài thao tác hủy dịch vụ SMS Banking, bạn cần thực hiện thao tác tắt tính năng thông báo OTT Alert trên VCB Digibank.
Các bước bao gồm:
- Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng VCB Digibank
- Bước 2: Vào “Cài đặt” chọn “Quản lý thông báo” và tắt tính năng “Nhận thông báo từ Ngân hàng”
Phí SMS Banking hàng tháng có giá khá “đắt đỏ”, khách hàng quyết “tẩy chay”: Ngân hàng Vietcombank “giải thích” thế nào?
Dù đã được ngân hàng thông báo về việc thay đổi biểu phí dịch vụ SMS Banking nhưng nhiều khách hàng vẫn “sốc” khi nhận được tin nhắn trừ tiền dịch vụ lên tới 55.000 -77.000 đồng thay vì 11.000 đồng như những tháng trước mà khách hàng dùng.
Khách hàng “than trời” vì phí SMS Banking cao ngất , quyết đòi “tẩy chay” dịch vụ
Chị Trang – chủ một shop bán hàng online (Hoài Đức – Hà Nội) cho biết, chiều 19/2, chị nhận được tin nhắn trừ tiền dịch vụ SMS Banking tháng 1/2022 của ngân hàng chị đang sử dụng với mức phí 77.000đồng. Dù đã được ngân hàng thông báo trước về việc tăng phí SMS Banking nhưng mức phí 77.000 đồng vẫn khiến chị Trang “sốc nặng”.
“Thực sự không nghĩ rằng một ngày mình phải trả gần 80.000đồng phí SMS Banking như vây. Nếu như trước đây, mức phí này chỉ là 11.000 đồng, tức là tăng gấp 7 lần. Như vậy cả năm phí mà tôi phải bỏ ra cho dịch vụ này là hơn 900.000đ. Mức phí này quá cao ”, chị Trang chia sẻ
Câu chuyện của Trang không phải là duy nhất. Trong 2 ngày qua, hàng loạt khách hàng khác đang sử dụng dịch vụ SMS Banking “than trời” khi nhận được tin nhắn trừ tiền cước “đắt đỏ” so với trước đây. Thậm chí, nhiều khách hàng đã quyết định “tẩy chay” dịch vụ này.
Cước SMS “đắt hàng”, nhiều khách hàng hủy dịch vụ SMS. (Ảnh: NVCC)
Một cư dân mạng chia sẻ: “Cách đây khoảng 5, 6 năm, tiền cước hàng tháng của tôi chỉ khoảng 11.000 đồng hoặc 22.000 đồng. Nhưng hôm nay, tôi thấy tin nhắn yêu cầu tính phí dịch vụ 55.000 đồng. Tôi đã hủy dịch vụ SMS rồi”.
Thực tế, từ cuối năm 2021, một số ngân hàng như Vietcombank, BIDV … đã gửi thông báo tới khách hàng, yêu cầu giảm toàn bộ phí dịch vụ trên ứng dụng ngân hàng số như phí duy trì tài khoản, phí chuyển khoản. tiền,… Tuy nhiên, các ngân hàng này cũng tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng / tháng lên 11.000-77.000 đồng / tháng tùy theo số lượng tin nhắn.
“Chúng tôi đã gửi SMS thông báo về việc thay đổi chính sách phí tới từng khách hàng có khả năng bị ảnh hưởng để khách hàng có thể nắm bắt thông tin và chủ động lựa chọn dịch vụ thông báo số dư phù hợp với nhu cầu của mình”, đại diện Vietcombank cho biết.
Biểu phí SMS được ngân hàng thông báo cho khách hàng. (Ảnh: NVCC)
Ngân hàng “giải thích” như thế nào?
Theo chia sẻ từ một ngân hàng lớn, khách hàng vẫn thường sử dụng hình thức nhận thông báo biến động số dư và nhận mã OTP (mật khẩu dùng một lần) qua SMS. Các ngân hàng thường chỉ thu phí dịch vụ thông báo biến động số dư và không tính phí tin nhắn OTP.
Để gửi tin nhắn cho khách hàng, ngân hàng phải mua dịch vụ gửi SMS và trả phí cho các nhà mạng viễn thông. Mặc dù là khách hàng lớn nhất nhưng có một nghịch lý, đó là phí gửi tin nhắn SMS của các dịch vụ tài chính ngân hàng lại cao hơn nhiều so với giá cước SMS thông thường của khách hàng cá nhân hoặc tư nhân. Thông báo áp dụng cho các trường khác.
Khi lượng giao dịch trực tuyến ngày càng lớn, các ngân hàng cũng phải gửi nhiều tin nhắn OTP hơn và thay đổi số dư, đồng nghĩa với việc chi phí nhắn tin cao hơn. Mặc dù đã có nhiều kiến nghị từ Hiệp hội Ngân hàng nhưng các doanh nghiệp viễn thông vẫn chưa phản hồi về đề xuất giảm cước SMS cho nhóm khách hàng này.
Theo cách tính này, ngân hàng phải trả gần 1.000 tỷ đồng chi phí gửi SMS, trong đó khoảng 70% là chi phí cho các tin nhắn thông báo số dư, còn lại là chi phí gửi mã OTP. Chỉ với dịch vụ thông báo biến động số dư, ngân hàng này đã phải bù lỗ hàng trăm tỷ đồng.
Các ngân hàng đang phải bù lỗ hàng trăm tỷ đồng từ dịch vụ SMS.
Trao đổi với PV Dân Việt, Giám đốc Trung tâm Ngân hàng số một ngân hàng quốc doanh cho biết, trong một giao dịch có 2 tin nhắn, trung bình mỗi giao dịch phải trả phí nhắn tin khoảng 1.500 đồng. Mỗi tháng ngân hàng phát sinh khoảng 40 triệu giao dịch, phí SMS ngân hàng phải trả cho nhà mạng khoảng 60 tỷ đồng / tháng. Đó là ngân hàng phải bù lỗ cho khách hàng.
Về việc điều chỉnh phí SMS, người này cho biết: Theo tính toán của ngân hàng, trung bình một tháng, một khách hàng không sử dụng quá 10 tin nhắn. Do đó, sự thay đổi này không ảnh hưởng đến đại đa số khách hàng hiện nay.
Tuy nhiên, có những khách hàng sử dụng đến 50 tin nhắn mỗi ngày để mang lại lợi ích cho họ trong kinh doanh. Nếu các đối tượng này không phải trả chi phí cho quyền lợi đó là không hợp lý. Họ phải có trách nhiệm chia sẻ gánh nặng với ngân hàng.
Cũng theo vị Giám đốc này, những đối tượng được hưởng lợi rất cao có thể kể đến như thương mại điện tử, nhóm kinh doanh Shiper, kinh doanh bán lẻ (nói chung), kinh doanh đại lý,… Theo tính toán, những đối tượng này có thể phải trả tới 100 triệu đồng trong các khoản phí hàng tháng. Tuy nhiên, lượng khách hàng này rất ít.
Đề cập đến việc các ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng như thế nào nếu khách hàng hủy dịch vụ SMS, vị lãnh đạo ngân hàng này cho biết: Khi sản lượng giảm, nhiều khả năng nhà mạng sẽ tăng giá cước SMS cho các ngân hàng vì hiện nay tính theo giá bậc thang. Tuy nhiên, các ngân hàng vẫn đang đẩy mạnh khuyến khích khách hàng chuyển sang các phương thức thay thế như nhận thông báo số dư qua ứng dụng ngân hàng (APP) và xác minh giao dịch thông qua Smart OTP. Đặc điểm chung của các hình thức này là có tính bảo mật cao và đều miễn phí.
Hơn nữa, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, nếu xác thực giao dịch bằng mã OTP gửi qua SMS truyền thống, hạn mức giao dịch tối đa chỉ là 100 triệu đồng / giao dịch, nhưng nếu xác thực bằng Smart OTP, khách hàng có thể giao dịch với hạn mức lên đến đến hàng tỷ đồng / giao dịch.
Hủy dịch vụ SMS Banking Vietcombank có mất phí không?
Khi hủy dịch vụ SMS Banking tại Vietcombank, bạn sẽ không mất bất kỳ khoản phí nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng Vietcombank áp dụng mức phí hàng tháng để duy trì dịch vụ. Ví dụ, nếu bạn hủy dịch vụ SMS Banking vào ngày 3 tháng 10, bạn sẽ vẫn phải trả phí dịch vụ cho cả tháng của tháng 10. Vì vậy, bạn nên chọn hủy dịch vụ vào ngày cuối tháng, tránh hủy ngày đầu tháng. .
Tôi có thể hủy SMS Mobile Banking Vietcombank và đăng ký lại không?
Khi đã hủy dịch vụ SMS Banking, bạn có thể chủ động đăng ký sử dụng lại bất cứ khi nào mình muốn. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm hủy SMS khi không có nhu cầu sử dụng và đăng ký sử dụng lại khi có nhu cầu.
Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách hủy SMS Banking của ngân hàng Vietcombank. Lợi ích khi sử dụng SMS Banking Vietcombank để quản lý tài khoản ngân hàng của bạn là gì? Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, bạn cũng nên áp dụng chúng trong cuộc sống để quản lý tài khoản của mình tốt hơn. Mọi thắc mắc cần được giải đáp, bạn vui lòng để lại thông tin, các chuyên viên của chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn nhanh nhất cho bạn.
Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết Cách huỷ sms banking vietcombank , hãy luôn theo dõi dichvuvayvon.org để cập nhật những thông tin mới nhất nhé! Chúc các bạn luôn vui vẻ, mạnh khỏe và hạnh phúc!